Tin tức

DIY bộ dàn xem phim kiêm nghe nhạc 5.1 sử dụng full driver Visaton

DIY bộ dàn xem phim kiêm nghe nhạc 5.1 sử dụng full driver Visaton

Theo nhu cầu của khách hàng muốn DIY một dàn loa 5.1 vừa có thể xem phim vừa có thể nghe nhạc sử dụng cặp loa front là loa ván hở 2 đường tiếng, với thiết kế và màu sắc theo tông màu của nhà khách. 

Điều kiện tiên quyết khi thiết kế các dàn loa 5.1 đó là các driver trong hệ thống phải sử dụng cùng một thương hiệu để hệ thống có cùng và đồng bộ về màu tone, và cùng chát liệu thì càng tốt.

Tiếp theo là loa có đường kính đồng đều thì càng tốt, giúp cho âm trường lan tỏa được trải đều hơn khiến các hiệu ứng lập thể được thể thiện tốt hơn. Tuy nhiên riêng trường hợp bộ dàn này thì vì phòng xem phim hạn chế nên cặp surround có kích thước hơi nhỏ so với loa center và loa front. 

Bộ loa front được thiết kế dạng ván hở với mỗi bên là 4 loa bass 25cm Visaton WS 25 E kết hợp với một loa tép AMT khủng của ESS thành bộ loa ván hở 2 đường tiếng.

Hình ảnh mặt sau của loa ván hở sử dụng làm loa front, loa tép ESS AMT có thể phát xa ra cả phía trước và phía sau giúp tăng chiều sâu của nhạc tính. 

Phân tần bậc 3, sử dụng các linh kiện của Jantzen Audio và Erse Audio, được đặt phía chân của loa. 

Đáp tuyến tần số, đáp tuyến trở kháng mô phỏng của cặp loa front. 

Một trong các lưu ý khi thiết kế loa center đó là búp sóng theo chiều ngang phải đồng đều, muốn vậy, phải thiết kế khoảng cách giữa loa tép và loa toàn dải/ loa bass sao cho thỏa mãn điều kiện D'Appolito. Nếu không, búp sóng của loa center sẽ có hình cánh hoa, tức là người ở chính giữa thì nghe tốt nhưng 2 người bên cạnh thì không. 

Loa center của bộ này được thiết kế với 2 cặp loa toàn dải 20cm Visaton BG 20 kết hợp với loa tép kèn Visaton HTH 8.7. Âm trường của 4 loa toàn dải 20cm cho loa center thực sự rất ấn tượng. 

Phân tần sử dụng linh kiện của Jantzen Audio và Erse Audio. 

Loa surround sử dụng của loa bass 10cm Visaton W 100 S kết hợp với loa tép giấy Visaton TW 6 NG, tạo thành cặp loa bookshelf 2 đường tiếng có kích thước khá nhỏ, phù hợp để lắp trong các diện tích hạn chế. 

Sơ đồ phân tần của loa surround

Đáp tuyến tần số:

Sau khi hoàn thiện khách đến tận nơi để nghe thử, sử dụng receiver Marantz SR7016 cao cấp, tiếc là chưa có màn chiếu và đầu phát HD xịn xò. 

Clip test cho khách xem, chơi trực tiếp qua laptop vào receiver luôn.

 

Đang xem: DIY bộ dàn xem phim kiêm nghe nhạc 5.1 sử dụng full driver Visaton

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng