Dự án loa

THÙNG LOA ONKEN CHO LOA TOÀN DẢI 8.5cm FOSTEX FF85WK

THÙNG LOA ONKEN CHO LOA TOÀN DẢI 8.5cm FOSTEX FF85WK

Xin tiếp tục giới thiệu với anh em một mẫu thùng nữa của dòng loa toàn dải 8.5cm của Fostex FF85WK, một dòng loa hết sức phổ biến và đa tài.

Như chúng tôi đã giới thiệu với anh em về dòng loa onken nói chung và cách thiết kế trước đây (http://linhkienloadai.vn/blogs/news/thiet-ke-thung-loa-onken-huyen-thoai). Đây là một dòng loa được người Nhật phát kiến và gần như dành riêng cho các củ loa toàn dải Fostex và Markaudio, 2 dòng loa mà chúng tôi phân phối chính thức, trong đó có riêng một thùng dành cho FF85WK với tên gọi µFonkenWK

Đặc điểm của dòng loa onken đó là các khe thông hơi từ trong thùng với số lượng chẵn và từ 2 trở lên được bố trí dọc hai bên thùng loa hoặc ở dưới chân mặt trước loa như thùng mà chúng tôi giới thiệu ở đây.

Đây là bracing đặt ngay sau FF85WK có tác dụng vừa làm cho thùng chắc chắn hơn vừa giảm rung chấn (do giảm hiệu ứng gây ra do sóng đứng bên trong thùng). Số lượng lỗ bên trong thường chiếm từ 35 tới 40% của mặt phẳng bracing.  .

Thùng được làm từ gỗ MDF dày 12mm và driver được bắt từ bên ngoài vào, lưu ý là cần phải khoét thêm gỗ ở xung quanh lỗ bắt driver để cho nó thở, đảm bảo không gây khó khăn cho driver trong việc di chuyển không khi ra trước và ra sau. 

Thùng cần được tiêu âm bởi các tấm tiêu âm dày khoảng 1.2cm (wool felt hình dưới) tới 2.5cm (poly-fluff batting).  

wool felt (dày 0.8cm), sản xuất tại Ba Lan. 

Poly-fluff batting, 300K/ m2. 

Audible Hertz Shop.



 

Đang xem: THÙNG LOA ONKEN CHO LOA TOÀN DẢI 8.5cm FOSTEX FF85WK

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng