Dự án loa

THÙNG CHO LOA TOÀN DẢI 8.5cm FOSTEX FF85WK

THÙNG CHO LOA TOÀN DẢI 8.5cm FOSTEX FF85WK

TXin giới thiệu với anh em một thiết kế thùng khác cho loa toàn dải 8.5cm của Fostex FF85WK. Mỗi loa toàn dải của Fostex khi bán đều có kèm theo một thiết kế thùng của hàng rất chi tiết, rõ ràng và đầy đủ, tuy nhiên những thùng này thường không được anh em đánh giá cao và được dân audiophile trên thế giới tự nghiên cứu và thiết kế ra những thùng loa khác hay hay hơn và độc đáo hơn. 

Thiết kế thùng mà tôi giới thiệu sau đây là một thùng thuộc vào họ BLH (Back loaded horn), một họ rất phổ biến của loa Fostex và nguyên thủy là từ dòng loa labyrinth mà anh em nhìn hay gọi là ma trận (TL - transmission line). BLH là vì tần số thấp bên trong thùng được đưa ra ngoài (trường hợp này là ra đằng sau) theo đường kèn để cải thiện đáp tuyến tần số thấp của loa. Tôi sẽ biên một bài thiết kế dòng loa labyrinth sau. 

Độ dài của đường kèn sẽ phụ thuộc vào Fs của driver, Fs của driver càng lớn thì đường kèn càng phải dài, và độ dài của kèn phải chính xác để sao cho khi tín hiệu tần số thấp đi ra khỏi kèn thì đồng pha với tín hiệu phát ra từ màng loa chính của FF85WK (còn gọi là sóng 1/4 - quarter wave). 

Thiết diện của kèn ở đoạn kèn nhỏ nhất phải bằng Sd (thiết diện bức xạ hiệu dụng) của FF85WK. 

Thùng này còn có một phiên bản nữa nhỏ hơn, thấp hơn. 


Audible Hertz Shop

#ff85wkboxplan #ff85wkenclosure #ff85wklabyrinth #ff85wktransmissionline #ff85wkbackloadedhorn


Đang xem: THÙNG CHO LOA TOÀN DẢI 8.5cm FOSTEX FF85WK

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng