Dự án loa

Thiết kế loa hát Karaoke kiêm loa nghe nhạc sử dụng củ loa Eminence Beta 10cx và Eminence ASD1001

Thiết kế loa hát Karaoke kiêm loa nghe nhạc sử dụng củ loa Eminence Beta 10cx và Eminence ASD1001

Dự án là một yêu cầu khá khó từ anh Cường khi muốn một bộ loa vừa có thể hát Karaoke vừa nghe nhạc được, vì loa hát karaoke cần phải có độ bền cao hơn so với loa nghe nhạc thông thường do thường hoạt động với công suất và tần suất lớn và như vậy thì kết cấu của loa sẽ khiến người dùng nghĩ rằng sẽ cho ra tiếng khô khan và sẽ không "mềm mại" để nghe nhạc. Chúng tôi đã tìm được giải pháp cho anh.

Clip dưới đây mô tả quá trình thực hiện việc lên cấu hình và thiết kế phân tần cho việc thiết kế bộ loa này của anh Cường. Có một số điều cần làm rõ.

Eminence Beta 10CX là một loa bass đồng trục "chờ", tức là bình thường nó chỉ là một loa bass nhưng khi kết hợp với một loa tép nữa (xoáy vào đằng sau nó) thì nó trở thành một loa đồng trục. Việc cắt tần bậc cao cho lao tép (bậc 3) để đảm bảo cho độ dốc đáp tần của ASD1001 được dốc hơn và do đó tách bạch hơn so với với loa bass. Anh em muốn tiết kiệm tiền có thể chỉ cần dùng một tụ thôi thay vì 3 linh kiện, tuy nhiên phải chấp nhận việc có lời nhiều xuất hiện ở loa tép. 

Việc đo đạc đáp tuyến trở kháng đã được thực hiện từ trước nên tôi không cho vào clip này mà chỉ đưa vào việc đo đạc đáp tuyến tần số thôi. 

Đang xem: Thiết kế loa hát Karaoke kiêm loa nghe nhạc sử dụng củ loa Eminence Beta 10cx và Eminence ASD1001

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng