Dự án loa

DỰ ÁN LOA 2WAY KARAOKE SỬ DỤNG CỦ BMB

DỰ ÁN LOA 2WAY KARAOKE SỬ DỤNG CỦ BMB

Một khách hàng mang tới cho chúng tôi 2 cặp loa BMB với mong muốn làm một hệ thống karaoke di động 2 đường tiếng.

Loa bass 25cm BMB W25106A

Loa có thông số như sau:


Loa có nam châm tăng cường, rất nặng. Fs khá là thấp với khoảng 30Hz với dự báo cho phép dải tần xuống khá sâu. Tỷ số Fs/ Qes > 100 cho thấy loa hợp với loa bass reflex. Trở kháng vào khoảng 7 ohm.

Vas của loa sau khi đo được vào khoảng 100 lít, kết hợp với Qts của loa tính ra được thể tích thùng cần có vào khoảng 43 lít. 

Lỗ thông hơi cho loa 20 tới 25cm sử dụng ống có đường kính 7cm, sau khi tính toán thì độ dài ống thông hơi cần có là 12cm. Theo lý thuyết thì đường kính của loa đường kính 20 - 25cm phải chơi ống 10cm, tất nhiên là ống càng to thì càng phải dài theo một công thức nhất định. 

Đáp tuyến tần số của loa cho thấy độ nhạy khá là thấp, chỉ tầm 85dB trung bình và dải tần thấp chỉ tới tầm 2000Hz vừa vặn với dải trung loa karaoke. 

2. Loa tép BMB TW861A

Thông số đo được của con tép BMB

Loa có Fs = 1,110Hz, trở kháng 8 ohm.

May sao đáp tuyến tần số của con này cho thấy nó là một con tép dải rộng để cover được phần dải tần còn lại, nó cũng có độ nhạy tốt và đáp tuyến rất phẳng. 

Sau khi tính toán thì phân tần của hệ 2way loa karaoke như sau:

Con loa bass cho đánh thẳng không cắt cúp gì cả, giống hệt với kiểu đi phân tần của hãng, chỉ cắt bậc cho con tép kết hợp với mạch lpad để cân bằng độ nhạy của nó với loa bass. 

Đáp tuyến sau mô phỏng:

Hình ảnh sản phẩm thành phẩm

Audible Hertz Shop.

Đang xem: DỰ ÁN LOA 2WAY KARAOKE SỬ DỤNG CỦ BMB

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng