Dự án loa

BẢN VẼ THÙNG LOA TOÀN DẢI 8cm FOUNTEK FR88EX

BẢN VẼ THÙNG LOA TOÀN DẢI 8cm FOUNTEK FR88EX

Giới thiệu với anh em bản vẽ thùng loa dành riêng cho Fountek FR88EX, dòng loa toàn dải 8.8cm của Fountek được anh em DIY audio trên thế giới DIY rất nhiều và một trong những dự án DIY thành công nhất chính là thùng loa Martello dành cho driver này.

Đây là dòng loa bookshelf mini với kích thước rất khiêm tốn; 10.5cm (rộng) x 25.5cm (cao) và sâu 15.5cm đúng theo tỷ lệ vàng mà tôi đã từng chia sẻ trươc đây, bé nhưng là bé hạt tiêu, được Tây ca ngợi là bass rất đẹp, âm hình và âm trường đều rất tốt đối với một cặp loa toàn dải 8cm. 

Dòng loa được thiết kế dựa trên dòng loa MLTL (ma trận) kết hợp với các lỗ bracing bên trong để hạn chế rung và cải thiện dải tần thấp của loa. 

Thể tích bên trong thùng là 2 lít. Tiết diện lỗ là 6.6cm2, vách làm bằng gỗ MDF 12mm có thể sơn hoặc dán lami hoặc gỗ lạng tùy anh em. 

Điểm khác biệt trong thiết kế của thùng loa này chính là miếng gỗ hình tam giác được đặt ở đường âm để hướng âm tốt hơn ra ngoài. 

Hình chiếu từ trên nhìn xuống đối với đường âm. Có thể thấy miếng gỗ hình tam giác chia đường âm ra thành 2 hình kèn trên đường hướng âm ra bên ngoài. 

Đây là hình chiếu nhìn từ trên xuống cho thấy một miếng bracing được đục lỗ đường kính 20mm gần như dính vào nam châm của driver và chia thùng loa ra làm 2 phần khác nhau. Việc bố trí miếng bracing này vừa để chống rung cho thùng loa vừa làm cho kết cấu của thùng loa vững chắc hơn. 

Và đây là hình thành phẩm:

Cặp loa driver Fountek FR88EX có giá chỉ 1,390,000/ cặp tặng luôn 1 bộ cọc loa của Viborg. Hàng mới và chính hãng. 

Với cặp loa driver này + tiền thùng không quá 3,000,000 đồng là anh em đã có một cặp loa chất lượng để nghe nhạc rồi. 


Audible Hertz Shop.




Đang xem: BẢN VẼ THÙNG LOA TOÀN DẢI 8cm FOUNTEK FR88EX

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng